CẤU TẠO CỦA NGÔI NHÀ THÔNG MINH

Một ngôi nhà thông minh được cấu tạo nên từ việc lắp đặt các thiết bị tự động hóa, điều khiển từ xa có thể thay thế con người thực hiện một hay một số thao tác quản lý, điều chỉnh.

Các thiết bị điện tử thông minh này được kết nối với nhau đồng bộ để có thể tự hoạt mà không cần con người thao tác trực tiếp lên chúng.

Có nhiều hệ thống kết hợp lại với nhau để cấu tạo nên ngôi nhà thông minh của bạn, những hệ thống cơ bản trong một ngôi nhà thông minh bao gồm:

  • Hệ thông chiếu sáng: Các thiết bị cơ bản của hệ thống chiếu sáng là hệ thống đèn thông minh có thể tư bật tắt theo ánh sáng môi trường, chế độ hẹn giờ, điều chỉnh mức độ ánh sáng tự động và cảm biến bật đèn khi phát hiện chuyển động.
  • Hệ thống an ninh: Các thiết bị an ninh quan trọng như camera lưu lại hình ảnh nhằm cảnh báo người lạ, các loại ổ khóa thông minh nhận diện vân tay hay khuôn mặt.
  • Hệ thống Nhiệt độ: Máy điều hòa nhiệt độ trong phòng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, đảm bảo môi trường không khí tốt nhất cho sức khỏe người sử dụng.
  • Hệ thống giải trí: Những thiết bị chiếu phim, loa thông minh phục vụ cho nhu cầu giải trí của gia đình.

Mọi thao tác để quản lý nhà cửa khi bạn sử hữu hệ thông ngôi nhà thông minh giờ đây trở dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ vào khả năng đồng bộ hóa, chỉ với 1 thiết bị thông minh bạn có thể điều khiển chúng ở bất kỳ đâu.

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu cá nhân và gia đình, Ngôi nhà thông minh cũng được ứng dụng nhiều vào các hệ thống lớn hơn như văn phòng làm việc, tòa nhà nhằm đơn giản hóa các hoạt động cần thiết của doanh nghiệp.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng các thiết bị điện tử thông minh vào môi trường làm việc của họ.Những hoạt động của doanh nghiệp cần thiết như chấm công cho nhân viên, kiểm soát thang máy tránh người lạ đột nhập, báo động mở cửa là vô cùng cần thiết.

Các thiết bị thông minh đem lại cuộc sống tiện nghi cho con người, tiết kiệm chi phí, giảm bớt rủi ro sẽ là xu hướng mới trong tương lai.

Lắp đặt một nhà thông minh không quá phức tạp, nhưng sự hỗ trợ từ các chuyên gia và nhà cung cấp uy tín cũng rất quan trọng để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất của các thiết bị .Để sở hữu một ngôi nhà thông minh cho mình, hãy liên hệ với DSG IOT ngay qua website: Home – DSG IoT để hoàn thiện căn nhà thông minh của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *