Những lỗi thường gặp khi sử dụng công tắc cảm ứng Tuya thông minh và cách khắc phục

Công tắc cảm ứng Tuya là một trong những thiết bị thông minh phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng các thiết bị Smarthome, bạn có thể gặp một số tình huống khó khăn, như việc mất kết nối của công tắc WIFI hoặc không thể điều khiển công tắc, ổ cắm từ ứng dụng trên điện thoại. Những sự cố này có thể gây ra không chỉ sự bất tiện mà còn làm gián đoạn hoạt động hàng ngày của bạn. Công tắc cảm ứng wifi Tuya

Để giải quyết nhanh chóng những tình huống này, DSG.IOT sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm được tổng hợp từ các nguồn tin cậy và kinh nghiệm thực tế.

  1. Kết nối công tắc cảm ứng TUYA thông minh với app Smart Life hoặc Tuya Smart không thành công

Khi công tắc được kết nối thành công, trên ứng dụng sẽ thể hiện rõ tình trạng kết nối và màn hình điều khiển. Nếu trên ứng dụng báo lỗi kết nối, bạn hãy kiểm tra các nguyên nhân sau:

  • Đảm bảo đang dùng băng tần sóng Wifi 2,4GHz để thiết lập kết nối công tắc vào trong ứng dụng, vì hầu hết các thiết bị Smarthome chưa hỗ trợ wifi 5G. Trong trường hợp Router wifi phát ra 2 băng tần sóng 2,4GHz và 5GHz thì tạm thời tắt băng tần 5GHz đi để kết nối thiết bị vào mạng trước, khi kết nối thành công thiết bị vào mạng thì có thể bật lại băng tần 5GHz
  • Tín hiệu Wifi từ bộ phát đến công tắc phải đủ mạnh, vì thế hãy đặt bộ phát wifi tại nơi thuận tiện nhất.
  • Điện thoại của bạn cần để gần thiết bị trong quá trình kết nối.
  • Reset lại thiết bị và kết nối lại
  1. Công tắc wifi đang sử dụng bị mất kết nối không điều khiển được.

  •  Reset thiết bị bằng cách giữ 1 nút bất kỳ trên công tắc 5-10s cho đến khi có âm thanh báo động hoặc màn hình ứng dụng sẽ hiển thị rằng thiết bị đã được xóa khỏi hệ thống, sau đó tiến hành kết nối lại
  • Có thể Router Wifi không chịu tải được với số lượng lớn công tắc (thường mỗi bộ modem của nhà mạng chịu được 10-15 thiết bị) thì khi đó sẽ dẫn đến hiện tượng hay mất kết nối do công tắc bị đẩy ra khỏi mạng. Cách khắc phục là bạn nâng cấp bộ modem chịu tải tốt hơn: draytek, mikrotik,…
  • Do công tắc thông minh của bạn quá xa nguồn phát. Cách khắc phục: Dùng thêm bộ repeater để kích sóng wifi đến gần công tắc hơn.
  • Mạch điều khiển của thiết bị đã bị treo và cách khắc phục nhanh nhất là reset thiết bị và tiến hành kết nối lại.
  1. Sau khi lắp đặt công tắc không phản ứng.

Sẽ có vài trường hợp sau khi lắp đặt xong đóng mặt kính vào thì mặt trên nút bấm k nhận cảm ứng, bạn hãy kiểm tra các lỗi sau:

  • Giữ 1 nút bất kỳ trên công tắc 5-10s sau đó nhả tay ra và thử bật tắt công tắc xem công tắc đã phản hồi trạng thái chưa.
  • Kiểm tra mặt kính đã khớp với công tắc chưa, nếu chưa hãy ngắt nguồn điện và bấm khớp các cạnh của công tắc và cấp lại nguồn điện. Lưu ý, đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi lắp mặt kính để tránh nhiễu cảm ứng.
  • Kiểm tra nguồn điện và đảm bảo rằng công tắc đang nhận nguồn điện đủ. 
  • Kiểm tra trên ứng dụng công tắc có đang bật chế độ “Khóa trẻ em” hay không, nếu có thì hãy tắt tính năng này.
  1. Sau khi lắp đặt công tắc cảm ứng, bóng đèn nhấp nháy liên tục

Hiện tượng này thường xảy ra với những ổ điện chưa được lắp đặt đường dây nguội, gây ra sự không ổn định trong dòng điện cung cấp cho bóng đèn. Vì thế, bạn có thể sử dụng một giải pháp đơn giản là lắp đặt thêm tụ điện. Tụ điện sẽ hỗ trợ dòng điện và giữ cho dòng điện ổn định, từ đó loại bỏ hoặc giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy của bóng đèn. 

Nếu bạn lắp công tắc điều khiển cho 2 bóng đèn, bạn chỉ cần nối tụ điện song song với bóng đèn ở L1 ( bắt buộc lắp vào L1), và nối dây nóng vào công tắc thông minh là có thể sử dụng được.

Như vậy, đó là một số lỗi thường gặp khi sử dụng công tắc cảm ứng thông minh Wi-Fi Tuya và các biện pháp khắc phục. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề, đừng ngần ngại liên hệ với nhà sản xuất hoặc bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được giúp đỡ chi tiết hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *