Home automation là gì?

Nhà thông minh (tiếng Anh: home automation) là kiểu nhà được trang bị các thiết bị có thể tự động hóa các hoạt động trong nhà. Thay thế các hoạt động quản lý nhà của của con người. Cho phép con người điều khiển và xem xét nhà cửa từ xa thông qua các thiết bị điện tử được kết nối.

Những thiết bị cơ bản trong một ngôi nhà thông minh

Trong một hệ thống nhà thông minh bao gồm các thiết bị cần có như sau:

  • Các thiết bị tiết kiệm năng lượng: hệ thống đèn tự động, hệ thống ngắt nước tự động,..
Tiết kiệm năng lượng
  • Các thiết bị cảm biến thông minh: điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ, đèn thông minh,..
Đèn cảm biến tự động
  • Các thiết bị hệ thống an ninh: camera, hệ thống chống trộm,..
Thiết bị an ninh
  • Thiết bị điều khiển giọng nói: các trợ lý ảo phổ biến hiện nay.
Thiết bị điều khiển bằng giọng nói

Lợi ích của home automation

Việc sở hữu một ngôi nhà thông minh đem lại nhiều sự thuận tiện cho con người, đặc biệt là trong thời đại bận rộn như hiện nay. Bên cạnh đó, việc trang bị smart home còn đem lại cho bạn cảm giác thoải mái khi sống trong một ngôi nhà công nghệ, đặc biệt là trong thời đại hiện nay.

Tiết kiệm thời gian

Việc quản lý các hoạt động trong nhà thường chiếm rất nhiều thời gian của bạn, chính vì thế smart home ra đời. Từ những hoạt động cơ bản nhất là bật/tắt đèn cho đến các hoạt động vệ sinh nhà cửa đều được tự động hóa, điều này làm giảm đáng kể thời gian cũng như sức lực bạn phải bỏ ra cho những công việc thường nhật này.

tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm tiền bạc

Một số các hoạt động vệ sinh hoặc chăm sóc nhà cửa như tưới cây dọn vườn được cài đặt sẵn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều trong chi phí trong việc thuê nhân lực. Chỉ cần bỏ ra số tiền một lần để lắp đặt các thiết bị và điều khiển chúng theo ý muốn thay vì thuê người chăm sóc ngôi nhà hay tự làm với quỹ thời gian eo hẹp của bạn.

tiết kiệm chi phí

Đảm bảo an ninh

Ngày nay có rất nhiều thiết bị thông minh đã thay thế các thiết bị truyền thống để tăng mức độ an toàn cho ngôi nhà cùa bạn. Đơn giản như ổ khóa vân tay thay vì chìa khóa truyền thống, bạn không cần đem theo chìa khóa cồng kềnh hay đôi khi làm rơi. Tích hợp sinh trắc học vân tay đơn giản, tiện lợi và đặ biệt an toàn. Ngoài ra các hệ thống báo động chống trộm từ xa gửi đến các thiết bị của bạn cũng giúp bạn kịp thời ngăn chặn các nguy cơ về an ninh cho ngôi nhà.

an ninh

Các thiết bị thông minh ngày nay dần thay thế các hoạt động của con người. Hãy biến ngôi nhà của bạn trở nên tiện ích và hiện đại . Hãy đến với DSG IOT để ở hữu những sản phẩm chính hãng cho ngôi nhà thông minh của bạn. Mọi chi tiết bạn có thể xem thêm tại website: Home – DSG IoT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *